ดูแลผมเสีย


                   ปัญหาผมเสียเป็นสิ่งที่ผู้หญิงแทบทุกคนเจอ ไม่ว่าจะมาจากการดัด หรือการทำสีผม ทำให้ปลายผมแตกแห้ง ก่อนอื่นถ้าคุณเป็นคนที่มีผมแตกปลายมาก ก็ให้ช่างเล็มปลายผมออกเลยค่ะ ไม่ต้องไปเสียดายผมค่ะ เพราะผมแตกปลายไม่ได้ส่งผลดีต่อเส้นผมของเราเลย ต่อมาเราก็มาดูแลเส้นผมให้กลับมาเงางามกันค่ะ

เลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ
การเลือกแชมพูเเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมักมองข้าม ลองสังเกตุเส้นผมของคุณว่าเป็นเส้นผมประเภทไหน ผมแห้ง ผมมัน ผมทำสี ผมดัด แล้วเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพผมของเราค่ะ เพราะมันจะดูแลเส้นผมของคุณได้ตรงจุดมากกว่าค่ะ

สระผมให้ถูกวิธี
การสระผมให้ภูกวิธีนั้น  ขั้นตอนแรกเปิดน้ำทำให้เส้นผมเปียกให้ทั่วเพื่อชำระล้างฝุ่นผง
ออกไป เทแชมพูลงบนฝ่ามือ อย่าเทลงบนศีรษะโดนตรงนะค่ะเพราะความเข้มเข้นของแชมพู จะทำให้ทำลายสุขภาพของเส้นผม ต่อมาขยี้แชมพูให้เกิดฟอง ชโลมบนเส้นผมใช้ปลายนิ้วค่อยๆ นวดเบาๆ บนหนังศรีษะให้ทั่วถึง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด และขั้นตอนสุดท้าย ใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ หรือจะตามด้วยทรีตเม้นท์บำรุงเส้นผมสักอาทิตย์ละครั้งจะช่วยให้ผมฟื้นฟูได้เร็วขึ้นค่ะ

การเช็ดและเป่าผม
การเช็ดผมควรใช้ผ้าขนหนูแห้งๆ ซับน้้ำออก หลีกเลี่ยงการขยี้ผมอย่างรุนแรง และการหวีผมขณะผมเปียกนะค่ะ เพราะผมตอนเปียกจะอ่อนแอมาก ถ้าผมพันกันแนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างๆค่ะ ส่วนการเป่าผมควรเว้นระยะระหว่าง ไดร์กับผมให้เหมาะสมไม่ควรให้ไดร์ใกล้กับผมมากเกินไป หลังจากไดร์เสร็จอาจใส่น้ำมันบำรุงเส้นผมไปด้วยก็ได้ค่ะเพื่อไม่ให้ผมแห้ง

สูตรสำหรับผมแตกปลายค่ะ
ส่วนผสม
- น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นล้างผมด้วยน้ำสะอาด แล้วนำครีมมาชโลมให้ทั่วเส้นผม นวดเบาๆ และใช้ผ้าขนหนูคลุมผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระผมตามปกติ แนะว่าควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ผมของคุณจะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ

¡Compártelo!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Beauty-tips Copyright © 2011 | Tema diseñado por: compartidisimo | Con la tecnología de: Blogger