การดูแลสุขภาพจิต

สุขภาพจิต

     ในสภาพที่สังคมที่วุ่นวาย และสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ขึ้นทุกวันเช่นนี้อาจทำให้บางคนสุขภาพจิตใจย่ำแย่ตามไปด้วย ในเมื่อเราอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็ควรมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย จึงจะเรียกว่าสุขภาพดีแข็งแรงอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้พร้อมในดำเนินชีวิต และเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

     - หัดเป็นคนมองโลกในแง่บวก
การดำเนินชีวิตในแต่ละวันย่อมมีเรื่องราว และปัญหาต่างๆ เข้ามามากมายให้เราได้คิด ตัดสินใจ และแก้ไขปัญหา ไม่มีทางหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้ได้อยู่แล้วเราควรมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เช่น วันนี้เราทำเงินหาย 100 บาท ก็คิดเสียว่าดีแล้วที่ไม่ใช่ 500 บาท ถือว่าทำบุญให้คนที่เก็บได้ไป เป็นต้น 

     - ไม่เก็บเอาทุกเรื่องมาคิดมาก
การเก็บเอาทุกเรื่องในชีวิตมาคิดโดยเฉพาะเรื่องที่ไม่ดีแล้วก็มานั่งทุกข์ เป็นการกระทำที่ทำให้สุขภาพจิตย่ำแย่ เรื่องบางเรื่องก็ต้องรู้จักปล่อยวางไปซะบ้าง 

     - สร้างกิจกรรมผ่อนคลาย
หากิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายร่างกาย และจิตใจ เช่น การออกกำลังกาย งานอดิเรก ศิลปะ เป็นต้น กิจกรรมพวกนี้จะช่วยผ่อนคลายจิตใจ และส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี

     - มีความสุขกับชีวิต
ชีวิตทุกคนย่อมมีการหาความสุขให้กับตัวเองที่แตกต่างกันไป จงเรียนรู้การใช้ชีวิตให้เป็นสุข มีจุดมุ่งหมายในชีวิต และทำทุกๆ วันให้เป็นวันที่มีความสุข


เพียงแค่นี้เราก็จะดำเนินชีวิตอยู่อย่างเป็นสุข และมีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมในเรื่อง การงาน การเรียน และการทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อไป 
    

¡Compártelo!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Beauty-tips Copyright © 2011 | Tema diseñado por: compartidisimo | Con la tecnología de: Blogger