การเลือกรองพื้น

เลือกรองพื้น

     รองพื้นหรือ Foundation เครื่องสำอางที่ใช้สำหรับเตรียมผิวให้เนียนเรียบ และเพื่อปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้า ในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หลายเฉดสี แล้วเราจะเลือกใช้แบบไหน อย่างไรถึงจะเหมาะกับผิวเราละ ?

รองพื้นแบ่งเป็น 3 ชนิด
-รองพื้นแบบน้ำ เป็นที่นิยมอยู่มากเพราะเกลี่ยง่าย มีความบางใสเหมาะสำหรับผิวหน้าธรรมดาหรือผิวหน้าที่มีปัญหาน้อย โดยรองพื้นจะแยกเป็นหลายสูตรด้วยกัน เช่น Sheer coverage จะปกปิดแบบบางเบา Full coverage จะปกปิดแบบเต็มที่
-รองพื้นแบบครีม เนื้อเป็นลักษณะครีมข้นจะเกลี่ยใช้ยากสักหน่อย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปกปิดขั้นสูง 
-รองพื้นแบบแป้งผสมรองพื้น รองพื้นชนิดนี้ใช้ง่ายแม้เป็นเวลาที่เร่งรีบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปกปิดไม่มาก และต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ

     เมื่อเรารู้จักชนิดของรองพื้นกันแล้วทีนี้ก็มาดูการเลือกรองพื้นกันดีกว่า ก่อนอื่นเราควรเลือกรองเพื้นให้เหมาะสมกับโอกาสที่ใช้ ว่าต้องแต่งหน้าไปทำอะไร ที่ไหน ถ้าแต่งหน้าออกจากบ้านปกติก็ใช้รองพื้นปกปิดธรรมดาก็พอ แต่ถ้าต้องแต่งหน้าไปออกงานก็ควรเลือกที่ปกปิดหน่อยเืพื่อให้หน้าสวยวิ้งตลอดทั้งงาน

การเลือกสีรองพื้น
     เมื่อเลือกรองพื้นได้เหมาะสมกับโอกาสแล้ว ทีนี้เราก็จะมาเลือกสีกันการเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวนั้นเราควรนำสีรองพื้นมาเทียบสีตรงบริเวณกราม หรือระหว่างใบหน้ากับลำคอ ถ้าตอนเลือกซื้อทดลองป้ายได้ก็ป้ายเลยเพราะจะได้เชคสีผิวให้ได้ใกล้เคียงที่สุด

     ไม่ยากเลยใช่ไหมคะในการเลือกรองพื้น แต่อย่างไรก็ตามการที่จะได้รองพื้นที่ถูกใจก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะรองพื้นบางยี่ห้อทาไปอาจทำให้หน้าหมองคล้ำลงระหว่างวัน อันนี้สาวๆ ก็ต้องเลือกหากันแล้วละคะว่าแบรนไหนจะเหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ขอให้สนุกกับการเลือกรองพื้นนะคะ ^^ 



¡Compártelo!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Beauty-tips Copyright © 2011 | Tema diseñado por: compartidisimo | Con la tecnología de: Blogger