สาเหตุของริ้วรอย



          ว่าด้วยเรื่องของริ้วรอยนับว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆเราอย่างมาก ที่จะต้องไปตะเวณหาครีมยี่ห้อนู่น ยี่ห้อนี้เพื่อมาเพื่อลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า เพื่อให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์อยู่ตลอดเวลา ก่อนอื่นเรามาดูจากสาเหตุกันก่อนดีกว่า ว่าริ้วรอยพวกนี้เกิดมาจากอะไรจะได้ป้องกันได้อย่างถูกวิธีค่ะ

          ริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดด
แน่นอนค่แสงแดดเป็นตัวการอย่างหนึ่งที่ทำลายคอลลาเจนในผิวหนังของเรา ยิ่งตากแดดมากตากแดดนานเป็นประจำก็จะยิ่งทำให้ริ้วรอยมาเยือยและยิ่งลึกลงไปเรื่อยๆ ดีไม่ดีอาจเกิดฝ้า กระ ตามาด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นพยายามเลี่ยงแสงแดดในเวลาที่แดดแรง และทาครีมกันแดดเป็นประจำค่ะ


          ริ้วรอยจากการนอนหลับ
ท่านอนของเราก็มีผลค่ะ เพราะในแต่ละวันเราใช้เวลากับการนอนอย่างน้อย 6-7 ชั่วโมง ซึ่งสาวๆบางท่านจะชอบนอนคว่ำ หรือนอนตะแคงทำให้ผิวหน้าเกิดการกดทับ และเกิดริ้วรอยขึ้น ท่านอนที่จะเหลียกเลี่ยงการกดทับได้ดีที่สุดก็คือการนอนหงาย ท่านอนที่ดีสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยได้นะค่ะ


          ริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า
การแสดงสีหน้าของเราในแต่ละวันนั้น เป็นสิ่งที่เราเคยชินอยู่ทุกวันทำไปโดยไม่รู้ตัว การแสดงสีหน้าที่มากเกินไปก็จะทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้เหมือนกัน อย่างเช่น การขมวนคิ้ว การยิ้ม การหัวเราะ อ้าปากกว้างๆ เพราะฉะนั้นต้องแสดงสีหน้าแต่พองามค่ะอย่าเยอะ เดียวจะเกิดริ้วรอยโดยไม่รู้ตัว

¡Compártelo!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Beauty-tips Copyright © 2011 | Tema diseñado por: compartidisimo | Con la tecnología de: Blogger