สวยประหยัด


        
          เกิดมาเป็นผู้หญิงใครๆ ก็อยากดูดีดูสวยอยู่ตลอดเวลาใช่ไหมละค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่คนไปว่าจะมีวิธีไหนที่จะทำให้ตัวเองสวยขึ้น บ้างเลือกซื้อครีมแพงๆ เข้าคอร์สทำหน้า และอีกสารพัดวิธี แต่ในยุคข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ ก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายกันสักหน่อยโดยวิธีแบบสวยประหยัดค่ะมาดูกันเลย

           มาส์กหน้าด้วยผลไม้
วิธีการมาส์กหน้าแบบประหยัดโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย โดยที่เราน้ำผลไม้ที่เรามีอยู่นี่แหละค่ะ นำมามาส์กไม่ว่าจะเป็น กล้วย สตอเบอรี่ สับปะรด มะม่วงสุก มะนาว แตงโม มะเขือเทศ เป็นต้น ของพวกนี้หาได้ไม่อยากใช้ไหมค่ะ รึอาจจะนำไปผสมกับน้ำผึ้ง หรือโยเกิร์ตก็ได้ค่ะ

          ขัดตัวด้วยสมุนไพร
การขัดผิวเผื่อให้เซลล์ผิวหนังเก่าได้หลุดออก และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นโดยวิธีง่ายๆ ก็คือ น้ำมะขาม หรือมะขามเปียกก็ได้ มาผสมกับน้ำอุ่นละนมสดแล้วในมาขัดๆ ถูๆ ตัวแทนสครับค่ะ ซึ่งคุณสมบัติของมะขามจะทำให้ผิวขาวใส นวลเนียนขึ้น ช่วยชำระสิ่งสกปรกออกจากผิวหนังได้ดี ทำอาทิตย์ละประมาณ 1-2 ครั้ง

          ผมสวยด้วยสมุนไพร
เส้นผมที่แห้งกร้าน และแตกปลายเพราะขาดการบำรุงนั้น ใช้สมุนไพรช่วยได้นั้นก็คือ มะกรูดนั่นเองโดยการนำลูกมะกรูดมาคั้นเอาแต่น้ำ กะปริมาณให้พอดีกับช่วงความยาวของเส้นผม แล้วนำมาชโลมให้ทั่วเล้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกคุณก็จะได้ผมที่นุ่มสวยแล้วละค่ะ

        

¡Compártelo!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Beauty-tips Copyright © 2011 | Tema diseñado por: compartidisimo | Con la tecnología de: Blogger