วิธีคลายเครียด


          ไม่ว่าจะรถติด อกหัก เรื่องงานก็ทำให้สาวๆ เกิดอาการเครียดคิดไม่ตกกันทั้งนั้น แล้วจะทำอย่างไรละค่ะที่ทำให้เรื่องกลุ้มที่รุมเร้าอยู่ในหัวได้คลายออกไปบ้าง ถ้าไม่อยากกลัดกลุ้มปวดหัวอยู่ละก็มาดูวิธีคลายเครียดกันค่ะ

-  นั่งสมาธิ ปวดหัวกับทางโลกก้ต้องมาเข้าหาทางธรรมค่ะ นั่งสมาธิค่อยๆ หายใจเข้า หายใจออก
    การทำสมาธิจะทำให้จิตใจเราสงบและผ่อนคลายค่ะ

-  ระบายความเครียด หาเพื่อนสาวที่สนิทซักคนที่คุณคิดว่าไว้ใจได้ จะไม่เอาเรื่องของเราไปเมาท์ต่อ
    พูดปรึกษาเรื่องราวที่ทำให้คุณเครียด ก็เป็นการระบายความเครียดอีกทาง

-  ฟังเพลง การฟังเพลงจะทำให้ใจสงบ และเย็นลง ลองหาเพลงมาเปิดฟังเบาๆ นอนพักผ่อนก็น่าจะเป็น
    การคลายเครียดที่ดีทีเดียว

-  พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนก็เป็นอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าเราพักผ่อนน้อย อดหลับ
    อดนอน ก็จะยิ่งทำให้เราหงุดหงิด เกิดอาการเครียดได้ง่าย

-  ออกกำลังกาย การออกกำลังกายก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง เพราะเวลาที่เราออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งสาร
    เอ็นโดรฟิน สารแห่งความสุขออกมา ทำให้หายเครียดได้เหมือนกันค่ะ

-  เลิกคิด เรื่องไหนที่มันทำให้เราเครียดก็เลิกคิดไปบ้างก็ดีค่ะ หาสาเหตุที่ทำให้เครียดแล้วค่อยๆ
    แก้ปัญหา คิดแต่เรื่องที่ทำให้คุณมีความสุข ก็ช่วยได้เยอะค่ะ

¡Compártelo!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Beauty-tips Copyright © 2011 | Tema diseñado por: compartidisimo | Con la tecnología de: Blogger